Ngày Gia Đình Việt Nam bắt nguồn từ đâu ???

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Theo lời Bác dạy, ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam.

Quyết định nêu rõ: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Ý nghĩa của ngày lễ dành riêng cho Gia Đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ đặc biệt tôn vinh mái ấm gia đình người Việt, là ngày mọi người trong gia đình dành thời gian quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ, những cặp vợ chồng phải thấu hiểu và cùng nhau vun đắp để có một gia đình hạnh phúc “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Hiểu theo ý sâu xa hơn nữa thì Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Gia Đình là hai tiếng gọi thiêng liêng trong lòng mỗi người – Vậy nên làm gì vào ngày Gia Đình Việt Nam

“Gia đình”- hai tiếng gọi thiêng liêng mà bất cứ ai, dù ở nơi nào cũng muốn quay về, là tổ ấm nơi có cha có mẹ có những người đã sinh ra và nuôi nấng bạn thành người. 

Đối với những người con dù đã dựng vợ gả chồng có gia đình nhỏ, nhưng ngày lễ hay bất cứ ngày nghỉ nào cũng muốn về với đại gia đình to lớn của mình.

Ngày Gia đình Việt Nam, không nhất thiết phải là những món quà về vật chất, ,mỗi người con hãy trở về tổ ấm của mình, đôi khi chỉ là một bữa ăn đầm ấm tổ chức sum họp gia đình hay những món quà giản đơn thiết thực cũng ấm áp tình thương hơn bao giờ hết !

Bố mẹ và người lớn tuổi trong nhà luôn cần được quan tâm nhất là vấn đề sức khỏe. Lúc này, các loại thực phẩm chức năng cao cấp sẽ là một trong những món quà thiết thực tinh tế . Bạn có thể chọn để tặng cho người thân yêu trong Ngày gia đình như yến sào và nhân sâm Hàn Quốc đều là những món quà bổ dưỡng và mang giá trị tinh thần cao.

Khi cần mua những món quà sức khỏe cao cấp Yến Sào – Nhân Sâm Hàn Quốc , hãy nhớ tới Thế Giới Yến Sào sẵn sàng cùng bạn dành tặng những tình cảm quý báu nhất cho người thân của mình trong ngày lễ Gia Đình đặc biệt này !

Hotline : 07 7557 8383 – 0242 242 8383
Website : https://thegioiyensao.vn/

Chúc mừng ngày Gia Đình Việt Nam 28-6
Chúc gia đình bạn sẽ có những giây phút trọn vẹn bên nhau !!!