Yến sào là một thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng đạm cao và chứa nhiều axit amin thiết yếu. Vì vậy mà nó luôn được xếp vào danh sách những thực phẩm dành cho bé của các mẹ. Tuy nhiên, dùng yến sào sao cho hợp lý và hiệu quả nhất cũng là một vấn đề các mẹ nên quan tâm. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những công dụng cũng như các sử dụng yến sào cho bé tốt nhất.

 

  1. Bé ăn yến sào xong có được uống sữa liền không?

Mặc dù yến sào có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất giàu chất đạm, axit amin, vi khoáng chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, trẻ nhỏ ở giai đoạn 1 – 10 tuổi vẫn cần nhiều canxi, chất béo trong sữa để tăng cường chiều cao, khỏe mạnh và sữa được xem là nguồn dinh dưỡng chính, thiết yếu, không thể thay thế ở trẻ nhỏ. Vậy nên nếu bé nhà bạn còn đang ăn sữa thì vẫn có thể bổ sung thêm yến để con yêu càng khỏe mạnh hơn.Sau khi bé ăn yến xong hoàn toàn có thể uống sữa với liều lượng vừa đủ, tránh để bé bị quá no, nôn ói. Thậm chí, với trẻ 1 – 3 tuổi, mẹ có thể xay yến chung với sữa để tập cho con làm quen với yến.

  1. Trẻ em mấy tháng ăn được Yến?

Theo các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo, trẻ sơ sinh 0 – 12 tháng không nên dùng yến, bắt đầu từ lúc con 13 tháng tuổi bố mẹ có thể yên tâm cho bé yêu ăn yến với hàm lượng vừa đủ.

  1. Trẻ bị ho có nên ăn yến sào?

Các tài liệu Đông Y cổ và cả các nghiên cứu hiện đại đều đồng ý rằng. Yến Sào có tác dụng tiêu đàm, trừ ho, bổ phế, định suyễn. Căn bản là làm sạch phổi, tăng cường đề kháng cho hệ hô hấp. Giảm các nguy cơ bệnh về ô nhiễm không khí.

Chính vì vậy, tổ yến được xem là một vị thuốc chữa ho rất hiệu quả đối với trẻ em, đặc biệt bài thuốc Yến sào chưng quả lê và đường phèn được xem có công dụng chữa ho tốt nhất hiện nay

  1. Trẻ bị sốt dùng được yến không?

Sốt là hiện tượng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ấm đầu, sốt kèm theo nhiều triệu chứng bệnh lý khác. Lúc này, cơ thể trẻ đang rất mệt mỏi, chán ăn, kém hấp thu, cơ thể đang tăng cường đào thải độc tố ra ngoài. Do đó, KHÔNG NÊN cho trẻ ăn yến khi trẻ đang bị sốt.

  1. Trẻ dùng yến có bị dậy thì sớm không ?

Yến sào chứa 18 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng được, 31 nguyên tố vi lượng và 55 – 60% protein là thực phẩm bỗ dưỡng..

Trong thành phần Yến sào không có chất nào kích thích sinh trưởng Hormone testosterone và Estrogen. Vì thế có thể khẳng định rằng yến sào không gây dậy thì sớm ở trẻ em.

  1. Cho trẻ ăn yến sao phù hợp với từng giai đoạn phát triển 
    Mặc dù yến sào tốt cho trẻ, nhưng nếu mẹ dùng yến sào không đúng cách và không phù hợp với trẻ thì có thể sẽ không có tác dụng hoặc gây tác dụng ngược. Vì vậy, mẹ nên cho trẻ ăn yến sào phù hợp với từng giai đoạn phát triển:

- Trẻ từ sơ sinh đến 12 tháng: Sữa mẹ trong giai đoạn này vẫn là nguồn dinh dưỡng tối quan trọng và cần thiết hơn cả đối với trẻ. Việc sử dụng yến sào đối với lứa tuổi này thực sự không cần thiết

 - Trẻ 1-3 tuổi: Trong độ tuổi này, trẻ đã có thể làm quen với yến sào. Mẹ có thể chưng yến và trộn chung với cháo ăn dặm hàng ngày của bé hoặc xay nhuyễn và trộn chung với sữa. Lưu ý, bước đầu làm quen mẹ chỉ nên cho dùng từng ít một và tăng dần khi cơ thể bé đã đủ khả năng hấp thu. 

Về liều dùng, mẹ có thể cho bé ăn từ 25g - 50g trong 1 tháng liên tục theo ngày cách ngày.

 - Trẻ 3-10 tuổi: Trẻ ở độ tuổi này vẫn gặp phải những vấn đề liên quan đến sức đề kháng. Theo đó, bé thường dễ bị cảm lạnh, cảm cúm, ho, hắt hơi, sổ mũi… Do đó, nếu được cho dùng yến sào đều đặn hàng ngày phần nào sẽ giúp bé tránh được các bệnh vặt nhờ hệ miễn dịch đã được củng cố đáng kể.

  1. Nên cho trẻ en yến vào thời gian nào?

Ăn yến tốt nhất là vào trước giờ ngủ tối 1-2 tiếng bởi sau khoảng 1 tiếng chìm vào giấc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone sinh trưởng và tận dụng hết nguồn dinh dưỡng đã tiêu thụ vào để giúp cơ thể phát triển.

  1. Trẻ em ăn bao nhiêu yến một ngày là đủ ?

- Trẻ 1-3 tuổi:

Tháng thứ 1: Mỗi ngày khoảng 2 gram yến, uống mỗi ngày.

Tháng kế tiếp: Mỗi ngày 2 gram yến, uống đều 2 ngày một lần.

- Trẻ 3-10 tuổi:

Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều mỗi ngày.

Tháng thứ 2: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều 2 ngày một lần.

Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều 3 ngày lần.

Yến sào nên dùng thường xuyên thì mới phát huy được hết công dụng, nên dùng mỗi ngày hoặc cách đều 2 ngày 1 lần với liều lượng vừa đủ thay vì lâu lâu sử dụng một lượng lớn.

Với phương châm luôn đi đầu về chất lượng và dịch vụ, Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào được đánh giá là địa chỉ phân phối yến sào và các sản phẩm từ yến uy tín nhất hiện nay trên cả nước. Thế giới Yến sào cung cấp đa dạng các mặt hàng yến tổ: yến thô, yến sợi ngắn, yến tinh chế, yến nguyên tổ rút lông, hồng yến, yến huyết… Nước yến chưng đường phèn Green bird, nước yến đường ăn kiêng củ cải, nước yên trẻ em, yến chưng sẵn nguyên tổ…

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Thế giới Yến sào

Các sản phẩm Nước yến tại Thế giới Yến sào đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline  &Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://thegioiyensao.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!