Yến sào hiện nay không còn là một vật phẩm hiếm có khó tìm như xưa nữa, mà bây giờ nó đã phổ biến rộng rãi tới tất cả mọi người, mọi thành phần, như Yến Sào Đà Nẵng, Yến Sào Khánh Hòa, Yến Sào Bình Định…. Tuy nhiên kiến thức về yến sào thực sự rất hạn chế, do đó không ít người đã có những thông tin sai lệch về yến sào. Nên hôm nay Thế giới Yến sào xin mượn lời một chuyên gia về yến sào để gởi tới mọi người về một số hiểu lầm không đúng về yến sào, từ đó bạn sẽ hiểu và sử dụng yến sào hiệu quả hơn.

Về từ YẾN SÀO, nhiều người còn nhầm lẫn cho rằng yến sào là một món ăn có liên quan đến “xào nấu”, thực tế, sào là một từ Hán việt có nghĩa là tổ. Yến sào chỉ tổ của loài chim yến, chuyên dùng nước dãi của mình kết thành những sợi yến để làm tổ, đẻ, ấp trứng và nuôi yến con.

Yến sào rất đắt đỏ

Một hiểu lầm khá phổ biến ngay trong tâm trí khách hàng là họ cho rằng yến sào quá đắt tiền, 1 lạng mà có giá tới 3,4 triệu mà có được chút xíu ăn được có 1 miếng là hết thì sao mà có đủ tiền ăn. Nhưng thực tế không phải như vậy, 100g yến ăn được rất lâu, với mỗi lần người trưởng thành ăn chỉ từ 3-5g thì với số yến đó được dùng trong vòng từ 2-3 tháng, với một sản phẩm được liệt vào hàng quý giá nhất trời đất thì không hề đắt mà những điều tuyệt vời mà yến sào mang lại thì khó mà đong đếm.

Bạn sợ bỏ 1 lần số tiền lớn cho 1 lần mua, nhưng lại lắt nhắt bỏ tiền mua mỹ phẩm, đi Spa, mua thực phẩm chức năng với hi vọng mình sẽ khỏe đẹp, nhưng tôi cá rằng những thứ đó làm tiêu tốn rất số tiền lớn hơn để bạn mua yến sào. Mà những thứ trên hoàn toàn không tốt bởi mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã đi sai quy tắc khỏe đẹp của con người, hoặc làm bạn phải lệ thuộc vào nó và khi về già những hệ lụy của nó khiến bạn thực sự “khó ở”. Vậy nên yến không hề đắt như mọi người vẫn nghĩ

Thương hiệu yến sào càng lớn thì càng tốt

Hiểu lầm tiếp theo đó là càng những thương hiệu yến lớn, càng đắt tiền thì càng tốt. Điều này là một hiểu lầm rất tai hại khiến khách hàng mất rất nhiều tiền “oan uổng”. Bởi thực tế, yến sào là sản phẩm của chim yến, con người không thể tác động hay can thiệp vào chất lượng của yến sào, trong quá trình tinh chế cũng làm hoàn toàn bằng thủ công, máy móc cũng không can thiệp được và, do vậy yến sào của cơ sở nhỏ cũng tốt y chang yến sào của các thương hiệu hàng đầu (Nếu cả 2 đều 100%) là yến thật. Nhưng do hiểu lầm hay gặp phải đó là khách hàng nghĩ, càng thương hiệu lớn như Apple, Sony sẽ tốt hơn những hãng nhỏ bé, điều này sẽ làm bạn mất gấp đôi số tiền đáng ra nếu bạn chịu tìm hiểu bạn hoàn toàn có thể mua được những tổ yến sào thượng hạng với giá cả rất “phải chăng”.

Nhiều người cho rằng yến huyết được hình thành từ máu và nước dãi của loài chim yến

Một số khác cho rằng yến huyết là tổ được chim yến tạo bằng máu và nước dãi của mình. Đây là một nhận định vô cùng hoang đường. Trong quá trình làm tổ, chim yến thường chọn những hang động hoặc các vách đá cao. Khoáng chất ở vùng này đã dần ngấm vào tổ yến tạo ra màu đỏ đặc trưng. Sở dĩ tổ yến huyết đắt vì nó rất hiếm. Con người phải thực sự liều lĩnh, kiên trì mới có đủ sức để mạo hiểm chinh phục những vách đá cheo leo nhằm lấy được tổ của loài chim chỉ ăn côn trùng để sinh sống này. Một số quan niệm còn cho rằng yến huyết là sản phẩm của một loài chim yến ăn hải sản tạo ra. Tuy nhiên, đây là một nhận định vô căn cứ, không có sức thuyết phục.

Yến sào không dùng cho người ăn chay

Người ăn chay không được dùng tổ yến vì đây là hành động tiếp tay giết chết loài chim yến. Bạn đừng vội tin khẳng định này. Bởi lẽ, người ta chỉ khai thác tổ yến khi chim non đã đủ lông, đủ cánh, tự bay đi kiếm mồi và không còn sống chung với chim bố mẹ. Việc khai thác tổ yến còn rất tốt vì giúp chim yến làm tổ khác, bảo đảm sự an toàn do tổ mới chắc chắn hơn cũng như tránh gặp phải sự tác động tiêu cực từ những con rầy ở tổ cũ gây nên. Ngày nay, một số nơi nuôi yến ở Đà Nẵng - Nha Trang - Khánh Hòa - Bình Định còn tạo ra môi trường sinh sống rất lý tưởng cho chim yến non. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng yến sào mà không cần phải lo lắng về vấn đề đạo đức hay sợ phạm giới.

Yến tự nhiên tốt hơn yến nuôi

Nhiều người cho rằng yến tự nhiên tốt hơn yến nuôi, nhưng không có một tài liệu khoa học nào chứng minh điều này đúng cả. Việc yến đảo đắt hơn chẳng qua là do quá trình khai thác yến rất nguy hiểm. Còn về mặt sử dụng, chất lượng yến từ hai nguồn gốc này không có gì khác biệt. Thậm chí, yến nuôi còn đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn so với yến đảo vì môi trường sinh sống của loài chim này được con người chăm sóc rất chu đáo, ngăn chặn được nguy cơ bị bệnh dịch hay các loài côn trùng xâm hại.

Trên đây là những hiểu lầm về yến sào mà rất nhiều người mắc phải. Mong rằng những kiến thức chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn phần nào “vỡ lẽ” được khúc mắc còn trong lòng bấy lâu.

Với phương châm luôn đi đầu về chất lượng và dịch vụ, Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào được đánh giá là địa chỉ phân phối yến sào và các sản phẩm từ yến uy tín nhất hiện nay trên cả nước. Thế giới Yến sào cung cấp đa dạng các mặt hàng yến tổ: yến thô, yến sợi ngắn, yến tinh chế, yến nguyên tổ rút lông, hồng yến, yến huyết… Nước yến chưng đường phèn Green bird, nước yến đường ăn kiêng củ cải, nước yên trẻ em, yến chưng sẵn nguyên tổ…

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Thế giới Yến sào

Các sản phẩm Nước yến tại Thế giới Yến sào đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline  &Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://thegioiyensao.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!