Mỗi người có một cơ địa khác khác nhau nên để trả lời câu hỏi ăn yến sào bao nhiêu là đủ, cách ăn yến sào như thế nào thật không đơn giản. Cơ địa khác nhau dẫn tới khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng khác nhau. Có người ăn rất tốt, ăn rất nhiều nhưng thể trạng vẫn không béo lên được. Vậy để phát huy hết công dụng của yến sào cần chú ý đến cơ địa, cách ăn, thời điểm ăn sao cho hợp lí.

  • Nếu đối tượng là người có thể trạng bình thường thì có thể sử dụng tổ yến sào từ 1- 2 lần trong 1 tuần. Duy trì chế độ ăn này sẽ giúp cho thể trạng luôn tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả, không mệt mỏi.
  • Nếu bạn vừa ốm dậy, thể trạng còn yến mà phải tiếp tục công việc với một áp lực lớn thì nên sử dụng lượng tổ yến từ 2-3 lần trong 1 tuần. Vì chất dinh dưỡng có trong yến sào sẽ giúp cơ thể bạn hồi phụ nhanh chóng, giảm stress.
  • Nếu người có thể trạng to béo, cơ thể thừa chất đạm, bạn nên sử dụng yến sào 1 lần/1 tuần. Vì trong các thành phần của yến sào chứa rất nhiều đạm, ăn nhiều yến sẽ làm hàm lượng đạm tăng lên, dễ dẫn tới bị gout.